1.
การศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย มีประโยชน์อย่างไร
ก.
ช่วยกำหนดกรอบความคิดและสมมุติฐานการวิจัย
ข.
ช่วยกำหนดปัญหาวิจัย
ค.
ช่วยกำหนดแบบแผนการวิจัยและการดำเนินการวิจัย
ง.
หลีกเลี่ยงการทำวิจัยซ้ำซ้อนกับผู้อื่น
2.
ถ้ากำหนดวัตถุประสงค์การวิจัยว่า “เพื่อศึกษาความต้องการการนิเทศการสอนของครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา
สังกัดกรมสามัญศึกษา” ข้อใดไม่ใช่จุดุม่งหมายของการศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
ก.
เพื่อกำหนดขอบเขตของการวิจัย
ข.
เพื่อสร้างกรอบความคิดในการวิจัย
ค.
เพื่อหลีกเลี่ยงการทำวิจัยซ้ำซ้อน
ง.
เพื่อกำหนดแบบแผนและวิธีดำเนินการวิจัย
3.
การศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยกระทำในช่วงใดของการวิจัย
ก.
ก่อนที่จะได้ปัญหาวิจัย
ข.
ก่อนที่จะตั้งวัตถุประสงค์ของการวิจัย
ค.
หลังจากมีปัญหาวิจัยแล้ว
ง.
หลังจากกำหนดสมมุติฐานการวิจัย
4.
จากหัวข้อการวิจัย “ความต้องการการนิเทศการสอนของครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา
สังกัดกรมสามัญศึกษา”
ควรศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องในข้อใด
ก.
รายงานการวิจัย
ข.
หนังสือการนิเทศการสอน
ค.
บทคัดย่อวิทยานิพนธ์หรือปริญญานิพนธ์
ง.
บทความในวารสารวิชาการ
5.
คำสำคัญ
ของหัวข้อการวิจัยในข้อ 4 ควรเป็นคำในข้อใด
ก.
ความต้องการ,
การนิเทศการสอน
ข.
ครูคณิตศาสตร์, กรมสามัญศึกษา
ค.
การนิเทศการสอน, กรมสามัญศึกษา
ง.
ครูคณิตศาสตร์, โรงเรียนมัธยมศึกษา
6.
ข้อใดไม่ใช่หลักเกณฑ์การคัดเลือกเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
ก.
พิมพ์จากสำนักพิมพ์ที่เชื่อถือได้
ข.
เนื้อหาตรงกับที่ผู้วิจัยต้องการ
ค.
มีภาพ
ตาราง กราฟ ถูกต้อง
ชัดเจน
ง.
ผู้เขียนมีประสบการณ์แต่ไม่จำเป็นต้องเชี่ยวชาญในเรื่องที่เขียน
7.
ข้อใด ไม่ใช่ ข้อมูลที่บันทึกลงในบัตรบรรณานุกรม
ก.
ชื่อผู้แต่ง
สถานที่พิมพ์ เลขหมู่ของหนังสือ
ข.
ชื่อบทความ
ปีที่พิมพ์ โรงพิมพ์
ค.
ปัญหา
วัตถุประสงค์ ข้อเสนอแนะ
ง.
ชื่อวารสาร
วันเดือนปีที่พิมพ์
เล่มที่ของวารสาร
8.
ในการอ่านรายงานการวิจัยอย่างคร่าว ๆ ควรอ่านส่วนใดของรายงาน
ก.
บทคัดย่อ
บทนำ บทสรุป
ข.
บทนำ
วิธีดำเนินการวิจัย บทสรุป
ค.
บทคัดย่อ
บทสรุป ภาคผนวก
ง.
บทนำ
บทสรุป ภาคผนวก
9.
ข้อใดถูกต้องตามหลักการเสนอรายงานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
ก.
เลือกเสนอสาระสำคัญจากเอกสารเฉพาะที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์
ข.
เสนอตามปีที่พิมพ์เรียงต่อกันไปทีละย่อหน้า
ค.
เสนอตามบทคัดย่อของงานวิจัยที่ทำแล้ว
ง.
วิเคราะห์งานวิจัยแล้วนำแต่ละส่วนมาสังเคราะห์เปรียบเทียบ
สรุปเสนอรายงาน
10. การอภิปรายผลในขั้นการเสนอรายงานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
หมายถึงข้อใด
ก.
เสนอความคิดเห็นของผู้วิจัยถึงแนวทางการวิจัยที่จะทำ
ข.
เสนอความหมายของตัวแปรหลักในการวิจัย
ค.
เปรียบเทียบความสอดคล้องหรือความแตกต่างของผลการวิจัยกับเนื้อหาสาระของเอกสารที่เกี่ยวข้อง
ง.
เสนอปัญหา ความเป็นมา
และวัตถุประสงค์ของการวิจัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น